Ăn trứng giúp bé thông minh


- Các nhà khoa học của Mỹ, Anh, Italy đều đồng loạt đưa ra kết luận, ăn lòng đỏ trứng gà giúp tăng trí nhớ ở trẻ em.

Các nhà khoa học của Mỹ, Anh, Italy đều đồng loạt đưa ra kết luận, ăn lòng đỏ trứng gà giúp tăng trí nhớ ở trẻ em.

Theo phân tích của các chuyên gia, trong lòng đỏ trứng gà có chứa nhiều lexithin - chất giúp tăng cường trí nhớ. Sau khi được tiêu hóa, chất lexithin giải phóng ra colin - một chất tốt cho sự phát triển của trí nhớ. Colin sẽ xâm nhập vào các mạch máu và đi đến não bộ.

Lòng đỏ trứng gà giúp tăng cường trí nhớ ở trẻ

Những người khỏe mạnh mỗi ngày cần ăn một quả trứng gà tươi để đảm bảo nguồn cung cấp protein, những thai phụ mỗi ngày có thể ăn như vậy để tăng cường dưỡng chất ở mẹ cũng như góp phần kích thích não bộ cho thai nhi. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà các chị em cố cho con ăn thật nhiều lòng đỏ trứng gà.

Bản thân cơ thể con người cũng tự sản xuất ra chất lexinthin, chứ không phải chỉ trứng gà mới làm được điều đó. Lòng đỏ trứng gà chỉ là chất phụ giúp tăng cường bên ngoài. Bên cạnh đó, lòng đỏ trứng gà có chứa hàm lượng cao protein và cholesterol, ăn quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. Theo lời khuyên của các chuyên gia, bà bầu và em bé không nên ăn quá 3 lòng đỏ trứng gà trong một tuần. Nên chọn trứng gà tươi để sử dụng. Người lớn có thể ăn sống, hoặc trần qua, nhưng ở trẻ em, nên luộc trứng để đảm bảo vệ sinh cho bé. Nếu đảm bảo được chất lượng trứng, có thể luộc theo kiểu lòng đào hoặc quấy cùng bột để đổi món cho bé. Hạn chế chế biến lòng đỏ trứng gà quá nhiều, thêm các phụ gia như bột ngọt, dầu ăn, mỡ để đảm bảo độ tươi của trứng. Mặc dù vậy, không nên ép bé ăn trứng nếu bé không thích hoặc hệ tiêu hóa không thích hợp, vì ăn nhiều trứng gà có thể gây cảm giác đầy hoặc chướng bụng.

0 comments: